Công tác bảo trì định kỳ nhà máy điện mặt trời GELEX Ninh Thuận năm 2022

0
397

Hệ thống điện năng lượng mặt trời có tuổi thọ trung bình trong khoảng từ 20 đến 25 năm. Tuy nhiên theo thời gian, ngoài sự hao mòn của thiết bị trong quá trình vận hành sẽ không tránh khỏi các nguy cơ sự cố tiềm ẩn khác, điều này nguy cơ có thể ảnh hưởng đến hiệu suất sản xuất điện của toàn bộ hệ thống điện mặt trời. Ngoài ra, các yếu tố ảnh hưởng từ thiên nhiên như nước,hơi ẩm, mưa đá, gió, sương muối… đều có thể gây ra thiệt hại cho hệ thống. Chính vì vậy, bảo trì hệ thống điện mặt trời định kỳ là rất quan trọng, điều này sẽ đảm bảo cho hệ thống hoạt động hiệu quả, chính xác, an toàn và tối ưu nhất.

Nhà máy điện mặt trời Gelex Ninh Thuận với công suất lắp đặt 50MW, đưa vào vận hành vào tháng 6/2019. Dự án có tổng diện tích làm việc khoảng 70 ha được xây dựng tại xã Phước Dinh – huyện Thuận Nam – tỉnh Ninh Thuận. Được sự tín nhiệm của chủ đầu tư và đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm cùng trang thiết bị hiện đại, Chi nhánh Công ty cổ phần Phú Thạnh Mỹ đã tiến hành công tác bảo trì, bảo dưỡng định kỳ năm 2022 theo kế hoạch đã được các bên thống nhất thông qua.

Dưới đây là một số hình ảnh của công tác bảo trì:

Toàn cảnh nhà máy ĐMT Gelex Ninh Thuận.

Công tác bảo trì thiết bị tủ SCB và chuỗi PV.

Công tác kiểm tra, đánh giá chuỗi PV có hiệu suất kém.

Công tác quét nhiệt, kiểm tra bề mặt tấm PV bằng flycam nhiệt chuyên dụng

Công tác kiểm tra xử lý jack MC4 và dây DC.

Công tác bảo trì thiết bị tại TBA 110kV.

Công tác bảo trì thiết bị gian trung thế 22kv.

Công tác bảo trì inverter, MBA tại trạm inverter.

Công tác bảo trì hệ thống PCCC.

Công tác bảo trì trạm thời tiết.

          
 

Công tác bảo trì hệ thống camera giám sát, chiếu sáng, điều hòa.

  Quá trình bảo trì đã được thực hiện theo đúng kế hoạch phê duyệt, kịp thời xử lý các khiếm khuyết, tồn tại của nhà máy góp phần đảm bảo nhà máy vận hành với hiệu suất cao nhất, an toàn nhất.

PHÒNG KỸ THUẬT – DỊCH VỤ

Chia sẻ