Nhà máy Điện mặt trời Gelex Ninh Thuận vượt kế hoạch sản lượng điện 6 tháng đầu năm 2022

0
486

Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo Chi nhánh công ty Cổ phần Phú Thạnh Mỹ, với thời tiết thuận lợi và tình hình tăng trưởng tốt của phụ tải lưới điện quốc gia cũng như sự quyết tâm và cố gắng của tập thể CBCNV, đến ngày 16/06/2022 sản lượng 6 tháng đầu năm của Nhà máy ĐMT Gelex Ninh Thuận đều đã đạt và vượt chỉ tiêu của Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Gelex Ninh Thuận phân giao.

Các tháng đầu năm nay, tình hình thời tiết thuận lợi, bức xạ trung bình hàng khá tốt giúp Nhà máy tăng công suất phát điện, đồng thời hệ thống lưới điện các tháng của Quý II/2022 đã có sự giảm thiểu hạn chế công suất phát của các nhà máy năng lượng tái tạo, đội ngũ vận hành thực hiện công tác vận hành phát điện an toàn, ổn định, theo đúng phương thức vận hành của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0). Các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật của Nhà máy đều đạt, vượt kế hoạch và công tác an toàn, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường …đều được đảm bảo.

Tính đến thời điễm hiện nay, Nhà máy sản xuất được 41 triệu kWh, đạt 105% kế hoạch 6 tháng đầu năm và bằng 55% kế hoạch năm, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế – xã hội của địa phương và cung cấp điện cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Biểu đồ so sánh sản lượng các tháng năm 2022 đến hiện nay

Nhà máy Nhà máy Điện Mặt Trời Gelex Ninh Thuận tại xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận do Công ty TNHH MTV Năng Lượng Gelex Ninh Thuận là chủ đầu tư với công suất lắp đặt 50MWp trên diện tích sử dụng đất khoảng 60ha. Chi nhánh Công ty cổ phần Phú Thạnh Mỹ là đơn vị đang được Chủ đầu tư giao công tác quản lý vận hành tại nhà máy. Nhà máy điện mặt trời Gelex Ninh Thuận được đưa vào vận hành chính thức từ ngày 24 tháng 4 năm 2019 sau khi đóng điện xung kích máy biến áp chính T1, đến ngày 13 tháng 5 năm 2019 chính thức phát điện thương mại.

Toàn cảnh nhà máy Điện Mặt Trời Gelex Ninh Thuận từ trên cao

Công tác vận hành tại nhà máy luôn đảm bảo tối đa an toàn hiệu quả cũng là yếu tố quan trọng để nhà máy hoàn thành và vượt sản lượng kế hoạch trong thời gian qua.

Ca trực vận hành đang thao tác

Ngoài ra do địa hình nhà máy ở khu vực gần biển gió cát nhiều nên công tác vệ sinh các tấm Pin trong thời gian qua cũng là yếu tố rất quan trọng nhằm đảm bảo hiệu suất phát điện tốt nhất tránh thất thoát sản lượng.

Công nhân thực hiện rửa Pin

                                                      Phân xưởng sản xuất – Gelex Ninh Thuận

Chia sẻ