Nhà máy Thủy điện Sông Bung 4A thực hiện diễn tập phòng chống lụt bão năm 2022

0
283

Để tăng cường tính chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả, sẵn sàng ứng phó cho các tình huống bất thường trong công tác phòng chống lụt bão, ngày 08/08 Công ty cổ phần Phú Thạnh Mỹ tổ chức diễn tập phòng chống lụt bão năm 2022 tại Nhà máy Thủy điện Sông Bung 4A.

Tham dự và chỉ đạo buổi diễn tập có Lãnh đạo Công ty kiêm Trưởng ban Chỉ huy PCTT-TKCN; các đồng chí trong Ban Chỉ huy, Đội xung kích PCTT-TKCN và toàn thể các anh em Phân xưởng Sản xuất SB4A, Phòng Kỹ thuật-Dịch vụ cùng tham gia.

Nội dung buổi diễn tập nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên Nhà máy Thủy điện Sông Bung 4A trong việc chủ động sẵn sàng ứng phó với các tình huống khẩn cấp trong công tác PCTT-TKCN. Đồng thời, đảm bảo năng lực chỉ huy, điều hành của Ban Chỉ huy PCTT-TKCN và từng cá nhân trong ca trực vận hành. Buổi diễn tập giúp tăng cường và tạo được sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các phòng, phân xưởng, từ đó rút kinh nghiệm hoàn thiện phương án phòng chống bão, lũ lụt, cứu hộ, cứu nạn khi có sự cố xảy ra. Các giả lập khác như mất thông tin liên lạc, bộ đàm cũng được đưa ra để các đội xử lý, tạo sự chủ động trong công tác ứng phó thực tế sau này.

Theo phương án diễn tập PCLB năm 2022 các tình huống đưa ra được các đội xử lý nhanh gọn, dứt khoát, đảm bảo an toàn cho Nhà máy, đập tràn.

Sau gần một ngày thực hiện diễn tập, bằng tinh thần trách nhiệm cao, với sự phối hợp nhịp nhàng của các bộ phận, các thành viên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao tại từng vị trí, theo đúng kịch bản đã đề ra.

Buổi diễn tập đã thành công tốt đẹp và được ghi nhận với sự nghiêm túc, chuyên nghiệp của các đơn vị trong quá trình triển khai.

Nhà máy thủy điện Sông Bung 4A đã sẵn sàng đảm bảo vận hành công trình an toàn cho mùa mưa bão năm 2022.

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:

Thao tác nâng Cửa van cung khi lũ về.

Chuyển nguồn tự dùng sang Diezel khi mất điện lưới.

Thực hiện xử lí nhanh trong trường hợp hư hỏng thiết bị tại đập tràn.

Kiểm tra đóng mở thực tế các Cửa van cung trước mùa mưa bão.

Kíp 1 – PXSX SB4A

Chia sẻ