Nhà Máy Thủy Điện Sông Bung 4A tổ chức diễn tập công tác PCLB năm 2021

0
568

Theo Trung tâm khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo thời tiết trong năm 2021 sẽ diễn biến phức tạp, khó lường; dự kiến Việt Nam sẽ có khoảng 11-13 cơn bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực biển Đông, trong đó có khoảng 5-6 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền, tập trung nhiều ở khu vực Trung Bộ và phía Nam. Để chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời những cơn bão, lũ mạnh, có xu hướng di chuyển phức tạp, không theo quy luật khí hậu. Ngày 23/6/2021, Nhà máy Thuỷ điện Sông Bung 4A đã tổ chức diễn tập công tác PCLB cho CBCNV, buổi diễn tập dưới sự chỉ đạo, giám sát của ông Cáp Kim Sinh – Phó Giám đốc Công ty, kiêm Trưởng ban chỉ huy PCTT&TKCN.

  • Mục đích diễn tập:
  • Để nâng cao ý thức cho CBCNV trong công tác PCLB và rèn luyện kỹ năng, phản ứng nhanh của mỗi CBCNV khi có sự cố xảy ra trong mùa mưa, bão. Thực hiện tốt nhiệm vụ điều tiết lũ hồ chứa thủy điện Sông Bung 4A đảm bảo an toàn, tin cậy cho công trình hồ đập thủy điện Sông Bung 4A. Đảm bảo mọi nhân viên vận hành nhà máy có khả năng thực hiện các công việc vận hành tại đập nhanh chóng, an toàn, chính xác khi có yêu cầu của Lãnh đạo cấp trên và trong công tác thực hiện xả tràn hồ chứa. Xử lý kịp thời các tình huống bão, lũ khẩn cấp xảy ra nhằm bảo đảm vận hành công trình an toàn, hiệu quả.
  • Ngoài ra, Công ty còn tổ chức kiểm tra, rà soát nhân lực, vật tư, thiết bị phục vụ công tác phòng chống lụt bão phân xưởng, tổ, đội thuộc Công ty.
  • Nội dung diễn tập:
  • Theo phương án diễn tập phòng chống lụt bão năm 2021 nhà máy thủy điện Sông Bung 4A đã được Lãnh đạo Công ty phê duyệt phù hợp với tình hình thực tế của Công ty.

Nhân viên vận hành đang kiểm tra hệ thống trước khi thao tác

Thao tác chuyển đổi nguồn đập tràn.

Thao tác nâng hạ cửa vang cung.

Nhân viên sửa chữa thực hiện diễn tập sự cố.

Xử lý sự cố diễn tập.

Thực hiện diễn tập, đóng mở CVC thực tế để kiểm tra tình trạng thiết bị.

Kết thúc buổi diễn tập, Ban chỉ huy PCTT&TKCN và các lực lượng tham gia diễn tập của Công ty đã tiến hành tổng kết rút kinh nghiệm nhằm nâng cao kỹ năng ứng phó khi có sự cố xảy ra trong mùa mưa, bão.

Ông Cáp Kim Sinh –  Phó Giám đốc, Trưởng Ban chỉ huy PCTT&TKCN đã đánh giá cao ý thức trách nghiệm, tinh thần khẩn trương, nghiêm túc của tất cả các lực lượng tham gia diễn tập, xử lý các tình huống giả định đưa ra một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Đồng thời, nhắc nhở CBCNV nâng cao ý thức, trách nhiệm trong phòng, chống dịch Covid-19 nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe, đảm bảo nhân sự vận hành nhà máy trong tình hình dịch bệnh phức tạp này.

                                                                                                     Kíp 4 – PXSX SB4A

Chia sẻ